Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Cắt bệnh trĩ có đau không?

Theo các Bác sĩ chuyên về bệnh Trĩ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong việc cắt búi trĩ có đau hay không đau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : tình trạng bệnh (trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp), mức độ của bệnh tâm lý (mức độ từ 1-4), sức khỏe hiện tại của bệnh nhân cũng như trình độ của bác sĩ và phương pháp phẫu thuật sử dụng.


Trong trường hợp chữa bệnh trĩ nhẹ, bệnh nhân có tâm lí và sức khỏe tốt, giàu nghị lực thì việc phẫu thuật không có gì quá nghiêm trọng. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn cao, khả năng xử lý nhanh gọn và phương pháp phẫu thuật tiên tiến cũng giúp giảm đau đớn cho người bệnh.

Vệ sinh sau khi giải phẫu cũng là yếu tố quan trọng giúp người bệnh tránh được những đau đớn khi cắt búi trĩ. Sau khi phẫu thuật, vết thương cũng gần giống với trường hợp rạch, mổ của phụ nữ sau khi sinh. Việc đi ngoài thường gặp

rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu vết thương và vùng hậu môn được vệ sinh sạch sẽ, nhẹ nhàng kết hợp với các loại thuốc

kháng khuẩn sẽ giúp bệnh nhanh mau lành và làm giảm nỗi đau cho người bệnh.

Vậy cắt trĩ có đau không? Với những phương pháp phẫu thuật truyền thống, việc cắt búi trĩ sẽ gây nhiều đau đớn cho người bệnh trong và sau khi giải phẫu.

Trong một số trường hợp sau khi phẫu thuật tại hậu môn của người bệnh vẫn xuất hiện một vài khối thịt nhỏ, cái khối này sẽ tự động teo dần trong vòng 3 đến 6 tháng .Điều này dễ gây tâm lý sợ hãi và đau đớn hơn do người bệnh, cứ nghĩ là bệnh trĩ chưa khỏi hết.

Không chỉ đau đớn trong quá trình giải phẫu do việc cắt mổ búi trĩ, bóc tách và cắt bỏ hoàn toàn búi trĩ, bệnh nhân sẽ phải chịu đau đớn lâu hơn trong quá trình chờ vết thương lành lại. Việc đi tiêu, tiểu trong lần đầu tiên sau mổ cũng gây đau đớn cho bệnh nhân.


Với sự phát triển của y học hiện nay đã đem đến tin vui cho các bệnh nhân bệnh trĩ đó là các chuyên gia đã nghiên cứu ra phương pháp phẫu thuật mới - phương pháp Longo, không gây cảm giác đau đớn dữ dội cho bệnh nhân, thời gian hồi phục nhanh chóng.

Phương pháp Longo được thực hiện ở vùng có dây thần kinh không cảm giác và chỉ cần 10 đến 15 phút là cắt búi trĩ thành công. Với phương pháp phẫu thuật này, các bác sĩ sẽ cắt và khâu vết mổ bằng máy khâu ở bên trong lỗ hậu môn thông qua nội soi khâu vòng bằng máy bấm. Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ để cắt và khâu khoanh niêm mạc trên đường lược. Việc cắt khoanh niêm mạc nhằm giảm lượng máu lưu thông đến các đám rối tĩnh mạch trĩ và thu nhỏ thể tích trĩ. Tiếp tới là khâu nối hai đầu niêm mạc vừa cắt vào ống hậu môn. Tác dụng của những thao tác này làm cho búi trĩ không còn chảy máu và không lòi ra ngoài hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét