Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Các thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh trĩ, giúp phòng ngừa cũng như ngăn chặn hiện tượng trĩ phát triển. Trong đó các loại thực phẩm nên ăn đối với bệnh nhân trĩ được bác sĩ khuyên cụ thể sau đây. Các bạn sẽ tham khảo để điều chỉnh và xây dựng cho mình chế độ ăn uống thật tốt hỗ trợ chữa bệnh bệnh trĩ đạt kết quả nhanh chóng.


Những thực phẩm góp phần chữa trị trĩ: 

1. Uống nhiều nước


  • Uống nhiều nước có rất nhiều tác dụng, cho nên các bác sĩ sẽ khuyên mỗi người cần uống khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Nó không chỉ có tác dụng làm đẹp da, giảm cân…mà còn rất tốt cho việc chữa trị bệnh trĩ. Uống nhiều nước có thể khiến cho việc tiêu hóa diễn ra thuận lợi, ngăn chặn bị táo bón. Nhất là uống nước trái cây rất có ích cho những người bị trĩ, có tác dụng giảm đau sưng tấy do trĩ gây phải
  • Anh đào, đậu đen cũng như đậu xanh chứa các chất gây giảm đau sưng do bệnh trĩ bằng cách củng cố các tĩnh mạch trĩ. Uống ít nhất 1 ly nước trái cây hỗn hợp nói trên mỗi ngày.
2.Thực phẩm có nhiều chất xơ
  • Hầu hết các loại rau xanh đều có chứa nhiều chất xơ như rau, củ, quả, ngũ cốc. Những thực phẩm này có tác dụng nhuận trường giúp cho tiêu hóa được dễ dàng, dẫn tới cho sự co bóp dạ dày được diễn ra thuận lợi.
  • Các loại thực phẩm giàu chất xơ như: khoai lang, bưởi, cam quýt…
3.Thực phẩm có nhiều chất sắt
  • Bệnh trĩ có khả năng chảy máu khi đại tiện, có người bị chảy rất nhiều máu, khiến cho bản thân người bệnh dễ bị thiếu máu, choáng váng. Vì vậy, người bị trĩ cần bổ sung nhiều thức ăn có chứa nhiều chất sắt như gan gà, cua, mận, cải bó xôi, bông cải xanh…
  • Ngoài ra, còn có lòng già lợn có tác dụng cầm máu cũng như tiêu hóa tốt



4.Thực phẩm nhuận trường
  • Đại trực tràng là nơi cuối cùng thực hiện hấp thu nốt lượng chất dinh dinh dưỡng của thức ăn sau đó chuyển hóa hoàn toàn thành phân cũng như đẩy xuống ở hậu môn. Quá trình hoạt động ở đại trực tràng thuận lợi thì bênh nhân trĩ cũng đỡ thấy khó chịu hơn, đi ngoài thoải mái hơn.
  • Bệnh trĩ cần ăn rau dền, rau lang, ráu mồng tơi, diếp cá, rau đay, khoai lang, chuối, mật ong, măng. buộc phải luộc hoặc nấu canh thường tốt hơn cũng như chỉ bỏ vài gia vị buộc phải thiết, hạn chế nhóm gia vị cay nóng. Trong đó có những thực phẩm rất nổi bật:
    • Chuối: nhuận trường cực tốt, hạn chế táo bón, ăn chuối ngay sau bữa cơm.
    • Măng: không chỉ nhuận tràng tốt và còn rất giàu vitamin.
    • Khoai lang củ: thích hợp cho những người bị táo bón, bệnh trĩ, dùng chúng để ăn thay bữa phụ.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Nguồn: http://cachdieutribenhtrigiaidoandau.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét