Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đau rát hậu môn sau khi đi cầu là bệnh gì?

Đau rát hậu môn kèm theo chảy máu sau khi đi cầu là dấu hiệu thường  gặp hiện nay nhưng hầu nhưng ít ai quan tâm, chỉ nghĩ là bị nóng trong người gây táo bón nên khi đi cầu mới bị đau rát. Hiện tượng này lặp đi lặp lại nhiều lần, càng lúc càng đau rát khó chịu hơn là dấu hiệu xuất hiện của các bệnh lý về hậu môn trực tràng, nên sớm đi khám để xác định được loại bệnh lý nào rồi điều trị cho phù hợp.



Một vài bệnh có thể xác định qua dấu hiệu đơn giản sau:

  • Bệnh trĩ: tỷ lệ mắc bệnh cao nhất, hiện tượng đi cầu ra máu kèm theo đau rát hậu môn, có cảm giác khối thịt dư lòi ra ngoài ở hậu môn.
  • Nứt hậu môn: đau rát, ngứa ngáy hậu môn ngay cả khi đi cầu, máu chảy từng giọt hoặc thành tia theo phân ra ngoài. Tỷ lệ mắc bệnh đứng thứ 2 sau bệnh trĩ.
  • Viêm đại trực tràng:  Đau bụng dữ dội, luôn có cảm giác đi tiêu tiện, đi liên tục nhiều lần có  lẫn máu tươi, khiến hậu môn luôn đau rát.
  • Ung thư đại trực tràng: khi đi ngoài có kèm nhiều máu tươi hoặc đỏ thẫm trộn với dịch nhầy, đau bụng dữ dội. Giai đoạn nguy hiểm nhất có thể ảnh hưởng tính mạng.

Trên đây là vài dấu hiệu đơn giản cho mọi người tham khảo để xác định bệnh, tốt nhất mọi người nên đi đến các cơ sở y tế sẽ được các bác sĩ chuẩn đoán chính xác hơn. Các bệnh lý về hậu môn sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu được điều trị kịp thời.

Đối với người bình thường nên tập các thói quen sau để phòng tránh hiện tượng đi cầu ra máu đau rát hậu môn:

  • Tạo chế độ ăn uống hợp lý: nên ăn nhiều rau củ quả để cung cấp chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, uống nhiều nước mỗi ngày, hạn chế sử dụng các thực phẩm cay nóng, các chất kích thích như bia rượu café, thuốc lá thường xuyên.
  • Vận động cơ thể: thường xuyên tập thể dục mỗi ngày, nên tập vừa phải vừa sức tránh tập quá mức, không nên khiêng vác nặng, hạn chế đứng và ngồi liên tục để phòng tránh bệnh trĩ.
  • Tạo thói quen đi đại tiên hằng ngày, tốt nhất vào sáng sớm, không nên nhịn đi cầu liên tục sẽ gây ra táo bón.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong có độ ngũ Y Bác sĩ chuyên môn cao về khoa hậu môn trực tràng kết hợp trang thiết bị hiện đại sẽ cho kết quả chuẩn đoán bệnh chính xác nhất từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp. Các bạn có thể yên tâm về chí phí khám chữa bệnh, mọi chi phí sẽ được các bác sĩ thông báo rõ ràng hợp lý và không phát sinh thêm chi phí khác.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét